Tin hoạt động

"Buôn chứng online" - nghề hấp dẫn năm 2013

Thứ năm, 21/02/2013, 07:59 GMT+7

(tonvanshellbuttons.com.vn) - Năm 2012 đã khép lại, với NĐT được coi là năm buôn “chứng” thất bát. Đối với các CTCK, có  tiền đi gửi tiết kiệm lãi hơn chơi “chứng”.

Còn với NĐT nhỏ thì  buôn tiền online, buôn cây cảnh cũng thu được lợi nhuận nhiều hơn... Nhưng nhiều NĐT vẫn tâm niệm một điều, “chứng trường” tuy khắc nghiệt nhưng vẫn đầy hấp dẫn và thú vị. Kỳ vọng đầu tư năm 2013, nhiều NĐT vẫn chọn nghiệp buôn “chứng” và coi đó vẫn là nghề hấp dẫn, thu nhập cao trong năm 2013.

Năm 2012: Buồn nhiều hơn vui

Tổng kết năm 2012, nhiều nhà buôn “chứng” đều thất bát. Tính cả năm vẻn vẹn chỉ có một vài con sóng to, “chứng” rớt  thê thảm, hầu hết nhiều NĐT không chạy kịp, kẹt hàng... Còn những đội lái chơi  thạo hơn, bài bản có lãi cũng không nhiều. Nói tóm lại, năm 2012 chơi “chứng” buồn nhiều hơn vui.  

Nguyễn Thị Hiền Mai - một NĐT trên sàn SSI có 10 năm gắn bó với nghiệp “chứng”- nhận xét, năm nay chơi giỏi lắm thuộc về các “đội lái ” trường vốn, tập trung hết vốn liếng nguồn lực, chơi một con sóng may mới lãi được 8-10%. “Chứng” trường khắc nghiệt, nhiều NĐT trắng tay... “Nhưng những ai đã trót đầu tư theo nghề này thì khó mà bỏ, nó như con bạc khát nước đeo đuổi để kỳ vọng cơ may đến với mình”- Mai nói.

Cũng theo nhiều NĐT, năm 2012 giá CP trên TTCKVN hiện đang ở mức tệ hại nhất trong lịch sử. Đến nay, nhiều mã CK đang giao dịch với giá dưới mệnh giá (10.000đ/CP).

Năm 2012 cũng là năm các NĐT chứng kiến nhiều cú điêu đứng, nhiều người bỏ nghiệp phá ngang sang đủ nghề như trồng cây cảnh, buôn hoa quả... Có NĐT thì vướng vào vòng lao lý. Câu chuyện của  ông Hoàng Xuân Quyến- nguyên Tổng giám đốc CTCK Liên Việt (LVS)- là ví dụ. Là NĐT dày dạn kinh nghiệm, bản thân ông Quyến không nghĩ rằng có ngày mình sẽ bị đưa ra cơ quan pháp luật. Vì đồng ý cho thế chấp CP OTC vào Cty, ông Quyến đã gây thiệt hại cho LVS 40 tỉ đồng. Nếu lường được việc giá CP tụt dốc, chắc chắn ông Quyến  sẽ không dám liều...

Buôn chứng online, nghề hấp dẫn 2013

“Mọi thứ đều tăng, từ vàng, “đô”, đến rau cỏ, chỉ mỗi CK là giảm”- một NĐT vốn là chuyên gia  kiểm toán- ngậm ngùi nhận xét. Thực  tế, dòng tiền cũng không hẳn đã cạn kiệt, mà chính xác hơn là dòng tiền đang nằm ngủ. Với những NĐT nghiệp “chứng” ngấm vào máu, thì kỳ vọng biết đâu ngủ đủ, dòng tiền sẽ tỉnh dậy vẫn là một ám ảnh. Bằng  chứng là bất chấp TTCK năm 2012 èo uột, cơn sóng cuối năm với những mã CP như DRC (Cty caosu Đà Nẵng), LAS (Cty supe phốtphát Lâm Thao)... vẫn có mức tăng giá ngoạn mục khiến bao NĐT “ăn đủ”. Thả 600 triệu đồng vào “bắt đáy” thị trường, trong cơn sóng cuối năm, một NĐT nữ đã làm không ít người kinh ngạc khi cô cho biết đã “vợt” được hơn 200 triệu đồng tiền lãi.  

“Vấn đề chỉ là thời gian. Thị trường đang thử thách lòng kiên nhẫn của những NĐT thâm niên nhất. Chính vì vậy, nghề  chơi CK online vẫn đang là một xu hướng của  NĐT chọn lựa năm 2013”- NĐT may mắn này nhận định.

Chị Hoa- một NĐT ôm máy tính nhiều hơn ôm con- cho biết, chỉ một hôm mất điện hay mạng Internet chậm một chút là phát điên. CP thay đổi từng giờ, đây đang là xu hướng  buôn chứng của năm 2013. Tiếp cận với nhiều nguồn thông tin, có những khoản tiền nhàn rỗi, tận dụng được khoảng thời gian trống ngay tại bàn làm việc và đặc biệt họ có thể online 24/24h trên các sàn giao dịch. Ngay cả những website dành cho những “bà mẹ văn phòng” như web Trẻ thơ, Trái tim VN Online, trước đây chỉ là những  trang web mà chị em thường xuyên ghé thăm để lùng mua hàng hoá hoặc trao đổi kinh nghiệm để nuôi dạy con nhỏ, thì nay cũng được tận dụng cho việc giao dịch CP, “hóng” thông tin TTCK.

Không thể phủ nhận, sự tiện lợi của Internet đang ngày càng thu hút những NĐT không chuyên vào TTCK. Từ những cụ già đã về hưu với đồng lương ít ỏi đến DN thành đạt nhưng vẫn muốn giàu hơn nữa. Thông tin về nhiều Cty, các bản tin thị trường và vô vàn các tài liệu để bạn có thể bổ sung kiến thức CK thường xuyên. Hiện nay, hầu hết các CTCK  đều cho phép đặt lệnh mua và bán thông qua điện thoại hoặc mạng Internet. Do những tiện dụng mang lại, nghề buôn chứng online được kỳ vọng là nghề thịnh hành nhất trong năm 2013.

Với sắc xanh tuy chưa nhiều của những phiên giao dịch đầu năm mới Quý Tỵ, TTCKVN đang có diễn biến giao dịch khá tốt, các mã đầu cơ đến bluechips đang tăng dần, thanh khoản tăng vọt mỗi ngày..., nhiều NĐT đang âm ỷ chờ một cơ hội mới!

tonvanshellbuttons.com.vn


Người viết : Theo Lao Động