Tin hoạt động

Tây Ban Nha vay 100 tỷ Euro cứu các ngân hàng

Thứ ba, 26/06/2012, 14:30 GMT+7

Hôm nay, 26/6, Chính phủ Tây Ban Nha đã chính thức đề nghị khoản vay cứu trợ 100 tỷ Euro từ các đối tác trong Eurozone, để giúp đỡ hệ thống ngân hàng nước này vốn ngập đang nợ nần.

Trong khi, Ủy ban châu Âu tuyên bố đã sãn sàng cung cấp gói cứu trợ cho Tây Ban Nha, phản ứng của người dân nước này là sự e ngại cho tương lai phía trước. Đặc biệt là khi người Tây Ban Nha đã chứng kiến tình cảnh của những nước đi trước như Hy lạp.
 
Bộ trưởng tài chính Tây Ban Nha Luis De Guindos khẳng định, Tây Ban Nha sẽ thực hiện đầy đủ các điều kiện cho vay để nhận được gói cứu trợ 100 tỷ Euro.
 
Chi tiết về thỏa thuận cứu trợ này sẽ được hoàn tất và ký kết trong cuộc gặp các bộ trưởng tài chính khu vực đồng tiền chung vào ngày 9/7. Nhóm chuyên gia của EU cũng sẽ bay sang Tây Ban Nha sớm nhất có thể.
 
Một số người dân Tây Ban Nha cho rằng, nguyên nhân của tình trạng kinh tế khó khăn là do lỗi của chính phủ. 
 
Phần lớn các báo của Tây Ban Nha không đưa tin chính phủ đề nghị khoản vay lên trang đầu, vì cho rằng, đây chẳng qua chỉ là chính thức hóa tuyên bố cầu cứu trợ tài chính mà chính phủ Tây Ban Nha đã đưa ra từ ngày 9/6.
 
Các công ty tư vấn độc lập công bố báo cáo cho biết, các ngân hàng của Tây Ban Nha có thể cần tới 62 tỷ Euro để thoát khỏi tình trạng khó khăn do bong bóng bất động sản xì hơi kéo dài suốt 3 năm qua.

tonvanshellbuttons.com.vn
Người viết : Minh Nguyệt