Tin hoạt động

“Đói lòng chứ không đói chữ”

Thứ tư, 11/07/2012, 11:02 GMT+7

Chương trình “Vì ngày mai phát triển” lần 320

Học bổng “Chung một ước mơ” 2012 * Tổ chức: báo Tuổi Trẻ cùng bảy tỉnh, thành đoàn miền Đông Nam bộ và TP Hà Nội * Tài trợ: Tập đoàn SCG (Thái Lan)

Trong thư gửi BTC học bổng Chung một ước mơ, cậu học trò Lê Phi Nhạn, lớp 11A1 Trường THPT Cần Thạnh, huyện Cần Giờ (TP.HCM), viết: “Có những lúc em thấy mình thật bất hạnh, cuộc sống quá bất công".

Xem ra tác giả có vẻ tuyệt vọng. Nhưng không, lá thư viết tiếp: "Nhưng cũng từ đó mà ước mơ của em càng cháy mãnh liệt. Em biết mình phải đứng lên, đạp mọi khó khăn để tiến về phía trước. Em sẽ sống như điều mà mẹ thường nhắc em: Thà đói lòng chứ không để đói chữ”.

 

Tham gia chiến dịch tình nguyện Hoa phượng đỏ, Nhạn (phải) cùng bạn tổ chức sân chơi cho thiếu nhi, hỗ trợ các đoàn khám chữa bệnh miễn phí cho người dân trong xã. Trong ảnh: Nhạn ôn bài cho các em ngay tại nhà mình

Nhạn là một trong 400 tấm gương học trò nghèo vượt khó sẽ được trao học bổng “Chung một ước mơ”. Trước kia, gia đình Nhạn ở huyện Ba Tri (Bến Tre) nhưng vì mưu sinh nên chuyển đến huyện Cần Giờ làm nghề cào nghêu thuê. Ba Nhạn mất cách đây ba năm vì bệnh ung thư. Ngoài giờ học, Nhạn theo mẹ ra biển mỗi khi nước cạn cào nghêu thuê cho chủ, có hôm đến tối mịt mới về đến nhà.

Mùa hè năm nay, Nhạn xin phép mẹ tham gia đội hình tình nguyện Hoa phượng đỏ của trường. Kết thúc một ngày tổ chức sân chơi, ôn tập hè cho thiếu nhi của Nhạn là một ngày mưu sinh ở bãi nghêu, có hôm đi đánh cá để có thêm thu nhập cho gia đình.

 

Mỗi buổi chiều Nhạn cùng mẹ đi cào nghêu thuê ở bãi biển Cần Giờ với tiền công mỗi ngày 40.000-80.000 đồng. Tranh thủ thời gian rảnh, hai mẹ con đi mót nghêu gần bờ để kiếm thêm

 

400 học sinh nghèo được  nhận học bổng

Chiều nay 11-7, tại hội trường Trung tâm Văn hóa tỉnh Bình Dương, báo Tuổi Trẻ và Tập đoàn SCG tổ chức lễ trao học bổng cho 400 học sinh của bảy tỉnh, thành miền Đông Nam bộ và Hà Nội. Đây là học bổng dành cho những học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn đã vươn lên đạt những thành tích cao trong học tập. Mỗi học bổng gồm 3 triệu đồng tiền mặt, quà tặng bằng hiện vật và giấy chứng nhận của học bổng “Chung một ước mơ”. Dịp này, ban tổ chức cũng trao 24 phần thưởng trị giá 4 triệu đồng/phần cho 24 giáo viên có những đóng góp tích cực trong việc giúp đỡ học sinh có hoàn cảnh khó khăn không bỏ học.

Học bổng cũng nhận được sự ủng hộ của khu du lịch Đại Nam (TP Bình Dương), tài trợ các suất nghỉ đêm tại khách sạn ba sao, tham quan và vui chơi vào sáng 12-7 cho các học sinh nhận học bổng.

 

Trước khi mất, ba Nhạn đã kịp làm cho em một tấm lưới nhỏ. Tấm lưới này Nhạn dùng đánh cá ở dòng sông nhỏ cạnh nhà, kiếm thêm ít cá tôm cho bữa ăn của gia đình

Ông Niwat Komarn (giám đốc văn phòng SCG tại Việt Nam): Các em sẽ thực hiện được những hoài bão lớn...

Trong suốt sáu năm thực hiện chương trình học bổng, SCG rất vui mừng khi được chứng kiến những nỗ lực không ngừng của nhiều thế hệ học sinh, vừa phụ giúp gia đình vừa theo đuổi con đường học vấn và thực hiện ước mơ, bất chấp cuộc sống còn nhiều khó khăn vất vả. Rất nhiều em nhận học bổng năm đầu tiên đã nỗ lực không ngừng để tiếp tục nhận học bổng năm thứ hai, thứ ba và thi đậu vào trường đại học các em mơ ước. Trong năm nay, thế hệ đầu tiên của Chung một ước mơ sẽ tốt nghiệp đại học, ra trường và tiếp tục thực hiện những hoài bão lớn hơn, cải thiện chất lượng sống của gia đình.

tonvanshellbuttons.com.vn


Người viết : PHI LONG